Breaking News

แต่งหน้าวันสงกรานต์ 2016 ง่าย แต่ติดทนเว่อ และรีวิวแป้ง Babalah ตัวใหม่ล่าสุด


เย้ เย้ อีกไม่กี่วันก็จะถึง สงกรานต์ แล้ว ซึ่งวันสงกรานต์ตามประเพณีไทยแล้ว เป็นเหมือนวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งยึดถือสืบเนื่องกันมาแต่โบราณ ในสมัยก่อนการเล่นสงกรานต์จะทำกันแค่รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เล่นกันเบา ๆ แต่ช่วงหลัง ๆ มานี้คือสาดน้ำกันครึกโครม รุนแรงเหลือเกิน ยิ่งคนไหนสวยๆ  มักจะโดนหนุ่ม ๆ มารุมปะแป้งสาดน้ำกันหนักมาก พี่อั้มก็เคยโดนค่ะ (เชื่อหรือไม่)

ซึ่งสมัยนี้ เมคอัพต่าง ๆ ก็มักจะทำกันออกมาแบบกันน้ำกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี และเวลาจะไปเล่นสงกรานต์เราจะไปกันแบบหน้าเปลือยหรอ ไม่มีทางค่ะ วันนี้อั้มเลยมาจัดทำ How to แต่งหน้าต้อนรับสงกรานต์ในปี 2016 กันสะหน่อย


ภาพ Before , After หลังจากแต่งหน้าเสร็จใหม่ ๆ กับภาพที่เล่นน้ำหนักหน่วงผ่านมาหลายชั่วโมง สามารถรับชม คลิปแต่งหน้าได้จากลิงค์ด้านล่างค่ะ




เริ่มต้น สิ่งหนึ่งที่เราจำเป็นมาก ๆ ก่อนจะไปเล่นสงกรานต์ ต้องเลือกครีมกันแดดที่เป็นชนิดกันน้ำนะคะ เวลาโดนน้ำสาดได้ไม่หลุดค่ะ อั้มเลือกใช้กันแดด MizuMi UV Water Defense 100% Non-Chemical 


รองพื้น อั้มใช้  Estee Lauder Double Wear ลงให้ทั่วใบหน้า โดยใช้ฟองน้ำไข่ Beauty Blender ชุบน้ำแล้วบีบให้หมาด ในการลงรองพื้น รองพื้นตัวนี้จะเน้นการปกปิด และ ติดทนระดับ Maximum นะคะ


ใช้ MTI Sign Collection ในการเฉดดิ้ง ให้หน้าดูเรียวขึ้น ในส่วนนี้อั้มจะไม่ใช้พวกที่เป็นฝุ่นนะคะ เลือกใช้แบบครีม เพราะจะได้ผลลัพธ์ที่ติดทนกว่า


ใช้ Essence Soo Blush Cream to Powder Blush ให้ออกสีชมพูระเรื่อเบา ๆ ไม่ลงเยอะให้เห็นสีชัดเจนอะไร เพราะช่วงนี้ไม่ชอบเน้นแก้มค่ะ จะเน้นงานหน้าปกปิดริ้วรอยแบบแน่น ๆ แล้วก็เห็นโครงชัด ๆ ค่ะ ถ้าสาว ๆ คนไหนอยากได้หน้าแน่น ๆ ก็สามารถเลือกใช้สีอื่น ๆ แทนได้ค่ะ หรือ จะใช้ลิปสติกมาทาแทนก็ได้เช่นกัน


ใช้ Mistine Shiny Shimmer Stick เพื่อลงเป็น ไฮไลท์ ให้กับบริเวณ สันจมูก โหนกแก้ม หน้าผาก และปากค่ะ


เซ็ททุกอย่างด้วยแป้ง Babalah 2 Way Cake Magic Powder สูตรควบคุมความมัน Oil Control และป้องกัน UV SPF20 ทากันแดดไปแล้ว แป้งก็ต้องกันแดดด้วย แป้ง บาบาร่า จะมีความติดทน ปกปิดได้ระดับสูง ทำให้หน้าแน่นยิ่งขึ้น และยังช่วยควบคุมความมัน และ กันน้ำ ให้กับผิวหน้า แป้งตัวนี้จะเหมาะกับสาว ๆ ที่หน้ามัน และมักจะมีกิจกรรมกลางแจ้งบ่อย ๆ และช่วยปกปิดจุดด่างดำได้ดีมาก และแป้งสามารถทาได้ทั้งแบบพัฟแห้ง และ พัฟเปียก ตัวนี้จึงสามารถพกพาไปเล่นน้ำสงกรานต์ได้ เพราะสามารถหยิบมาเติมได้นั่นเอง


คิ้ว เป็นส่วนที่ห้ามหายเลย เพราะคิ้วเป็นจุดเด่น ที่มีอิทธิพลต่อการแต่งหน้ามากที่สุด อั้มเลือกใช้ของแบรนด์ Ter Cosmetic นะคะ เป็นสี 03 Light Brown ตัวนี้จะเป็น แทททู วอเตอร์พรูฟ ใช้คู่กับแปรงของ SupermomThailand


ตา ใช้ Miracle Metallic Creamy Eyeshadow สีน้ำตาลทอง ๆ ไม่เน้นสีจัดจ้าน หรือ คัดเบ้าอะไร เพราะมันเสี่ยงต่อการหลุดหรือแพนด้า เวลาสีเข้ม  ๆ หลุดมันจะเห็นชัดเจน แต่ถ้าสีแบบนี้หลุดจะดูไม่ค่อยออก ทำให้ไม่น่าเกลียดอะไรค่ะ


ดัดขนตา ::  ด้วยที่ดัดขนตา ให้ขนตางอนสวยงาม
Eyeliner :: ด้วยอายไลเนอร์มิสทีน Mistine Super Black Hawk Eye Multi Liner ตัวนี้ติดทนเลิศมาก เป็นอีกตัวที่อั้มว่า ถูกและดี
Mascara :: ด้วย l'oreal miss manga mascara ตัวนี้ติดทนนาน ไม่แพนด้า ปัดได้ทั้งขนตาบน และ ขนตาล่าง แล้วแต่ใครจะปัดตรงไหน อั้มปัดแค่ขนตาบนพอ
Lipstick :: อั้มทาด้วยลิปสติกจาก Colourpop รุ่น Ultra Matte Lip ค่ะ สีนี้เห็นฝรั่งชอบทากัน เลยสั่งมา ปรากฏว่ามันติดทนมาก แต่ก่อนทาควรบำรุงริมฝีปากดี ๆ นะคะ ไม่งั้นจะดูแรกไรงา เหมือนนาข้าวที่ขาดน้ำเลยค่ะ



เสร็จแล้วค่ะ ลุกที่จะใช้ไปเล่นสงกรานต์ของอั้ม ขอบอกก่อนว่า แต่ละไอเท็มที่ใช้นั้น ใช้แล้วเลิศจริง อะไรจริง ติดทนจริง ลองดูในคลิปได้ค่ะ ทดสอบดำน้ำจริง ทั้งน้ำในสระ น้ำทะเล และน้ำประปา เล่นน้ำเป็นชั่วโมงก็ไม่หลุดค่ะ



เล่นน้ำหนักมาก เดี๋ยวมาดูผลกันว่า มีอะไรอยู่ มีอะไรหาย ??



เอาซี้ :: หน้ายังแน่นอยู่เลยอ่ะแก คือจุดด่างดำที่เป็นอยู่ ยังไม่โผล่ออกมาทักทายประชาชน อันนี้ถือว่าผ่านน่ะ ดำผุด ดำว่าย ยังกะนางเงือก แต่หน้าก็ยังเป๊ะอยู่ โดยรวมแล้วเมคอัพที่ใช้ในวันนี้ ชนะแคมเปญ สงกรานต์  แน่นอน


คำเตือน :: 
  • เวลาไปเล่นน้ำสงกรานต์ ไม่ควรใส่เครื่องประดับมีราคาไปนะคะ 
  • พกซองกันน้ำ ใส่โทรศัพท์มือถือ , และเมคอัพจำเป็นที่ควรพาไปด้วย เช่น ลิปสติก , อายไลเนอร์ , แป้ง , คิ้ว เผื่อสาว ๆ คนไหนผิวหน้าไม่เหมือนกัน หรือ ใช้เมคอัพต่างกันแล้วเกิดหลุด เราก็เอามาเติมได้ ของเหล่านี้เป็นของชิ้นเล็ก ๆ พกพาง่ายค่ะ
  • ไม่ควรใส่คอนแทคเลนส์ ไปเล่นน้ำนะคะ เพราะมันอาจทำให้เกิดตาแดง หรือ ติดเชื้อได้ค่ะ หรือถ้าจะใส่ก็ควรหาแว่นสักนิดช่วยในการปิดบังดวงตาไว้ เพราะน้ำที่เขาใช้สาดมา เราไม่รู้เลยว่าสะอาดขนาดไหน
  • อย่าแต่งตัวโป้นะคะ เดี๋ยวอาจจะโดนลวนลามได้
สุดท้ายนี้ ขอให้เล่นน้ำกันอย่างสร้างสรรค์ สนุก และ ปลอดภัยนะคะ หากใครเดินทางกลับต่างจังหวัดก็ขอให้เดินทางปลอดภัยด้วยจ้า
-----------------------------------------------------------------------
Review :: Babalah 2 Way Cake Magic Powder SPF20


แป้งบาบาร่า ทูเวย์ เค้ก เมจิค พาวเดอร์ เอสพีเอฟ 20 :: มีคุณสมบัติช่วยเรื่องการปกปิด จุดด่างดำ ฝ้า กระ  และรอยแผลเป็นจากสิว เน้นเรื่องควบคุมความมัน ตัวนี้จึงเหมาะสำหรับคนที่มีผิวมัน ผิวผสม คนที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง Outdoor  ทางแบรนด์เคลมว่า ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องผิวหน้ามาก ๆ ที่ต้องการการปกปิดค่อนข้างมาก กันน้ำและเหงื่อ 100%


ตัวแป้ง สูตรใหม่นี้ มีทั้งหมด  3 เฉดสี ครอบคลุมทั้งคนผิวขาวและผิวสองสี


แพคเกจ :: มาในรูปแบบตลับสีดำ มีลวดลายปั๊มนูนบนตลับ และมีชื่อแบรนด์ Babalah สีม่วง อยู่ตรงกลางตลับพร้อมรูปแม่มดขี่ไม้กวาด แป้งบาบาร่า ตัวนี้จะมีความหรูหรากว่ารุ่นเก่า แพคเกจจะออกแนวดำเงา ดูแข็งแรงกว่าเดิม  ตัวกระจก ออกแบบมาได้เต็มตลับดีค่ะ สามารถส่องหน้าได้ชัดเจนดี ตัวตลับอออกแบบมาเป็น 3 ส่วน ส่วนกระจก , ส่วนแป้ง , ส่วนเก็บพัฟ ส่วนด้านท้ายจะตรงที่เก็บพัฟจะมีรูระบายอากาศป้องกันพัฟอับชื้น


มีทั้งหมด 3 เฉดสี
  • No. 21 จะเป็นเฉดสีที่เหมาะสำหรับคนผิวขาว - ขาวอมชมพู
  • No. 01 จะเป็นเฉดสีที่เหมาะสำหรับคนผิวขาว จนไปถึงผิวกลาง ๆ ผิวขาว - ขาวเหลือง   ตัวนี้สีจะใกล้เคียงกับเบอร์หนึ่งสูตรเดิม
  • No. 02 จะเป็นเฉดสีที่เหมาะสำหรับคนผิวสองสี - ผิวคล้ำ และคนที่ต้องการความเนียนแบบธรรมชาติ สีใกล้เคียงกับเบอร์สองสูตรเดิม

เนื้อแป้ง :: ค่อนข้างเนียนละเอียด อั้มพยายามสวอทสีลงบนแขนให้ดูแล้วนะคะ แต่สีค่อนข้างกลืนไปกับผิวมาก แต่การปกปิดกลับทำได้ดีมาก ตั้งแต่เล่นแป้งมา พึ่งเคยเจอของแบรนด์บาบาร่านี่แหละ ที่สวอทสีแล้วดูกลืนไปกับสีผิว แต่กลับปกปิดได้ในระดับที่ดี 


ตัวแป้งมี สัญลักษณ์ Babalah บริเวณผิวหน้าแป้ง


พัฟ ฟองน้ำ :: เป็นฟองน้ำสีขาว เหมือนตัวเก่าเลยค่ะ


ภาพด้านบน คือภาพจากการทาแป้ง Babalah แบบใช้พัฟปกติ ไม่ได้ชุปน้ำ สังเกตุได้ว่า หน้าขาว นวล เนียน ขึ้น ปกปิดจุดด่างดำได้ดีพอสมควร


ภาพด้านบน คือภาพจากการทาแป้ง Babalah แบบพัฟเปียก การทาแบบนี้ อั้มรู้สึกได้ว่า การปกปิดจะดีกว่าแบบทาปกติ เมื่อใช้พัฟชุปน้ำก่อนมาทาแป้ง เนื้อแป้งจะแน่นขึ้น หน้าดูแน่น


เทียบให้เห็นกันไปเลย ระหว่างข้างที่ทาแป้งและไม่ได้ทาแป้ง คือ เนียนกริบมาก ๆ ไม่น่าเชื่อว่านี่คือแป้งเดี่ยว ๆ ทาแบบไม่ได้ลงรองพื้นใด ๆ


เทียบให้ดูกันระหว่างทาแบบพัฟเปียก กับ พัฟแห้ง ว่าด้านไหนให้ลุกแบบไหน ใครชอบแบบไหนก็จัดแบบนั้นได้เลยค่ะ แต่โดยส่วนตัวอั้มชอบแบบแห้งมากกว่าน่ะ เพราะมันจะดูสวยแบบไม่หนักมาก


และนี่คือภาพ ก่อน และ หลังใช้แป้ง บาบาร่า สังเกตุภาพ ก่อนทาแป้งนะคะ นางไปรบกับข้าศึกมาค่ะ นางโดนระเบิดและนางหนีไม่ทัน สะเก็ดกระเด็นมาโดนค่ะ รอยอายธรรมเลยติดแน่นไปหมด แต่พอทาแป้งบาบาร่าลงไปแล้ว จางหายไปเยอะมาก กลบแทบหมด ดูเป็นคนละคนเลยค่ะ ผีกลายเป็นคนได้เลย ยอมใจจริง ๆ


สรุป ตามความคิดของอั้ม :: แป้งบาบาร่า ตัวนี้เป็นแป้งที่น่าสนใจมาก ๆ สาวหน้ามันแบบอั้มรู้สึกประทับใจ เพราะแป้งเนื้อค่อนข้างเนียนละเอียด และ กลืนไปกับผิวได้ดี ไม่หนักหน้าเหมือนเราทารองพื้น อันนี้เราทาตัวเดียวอยู่เลย สามารถควบคุมความมันได้ และ ปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำได้ดีพอสมควร สามารถบิ้วซ้ำตรงจุดที่ต้องการปกปิดได้ สามารถกันน้ำได้อีก  และสีมีให้เลือกถึง 3 เฉดสี

ข้อมูลเพิ่มเติม :: https://www.facebook.com/Babalahhhh

Follow or Contact me 
❀ Website ❀  ::  www.aumbellezza.com
❀ Facebook  ❀ :: www.facebook.com/Aumbellezza
❀ Instagram ❀ :: http://instagram.com/aum_bellezza

ไม่มีความคิดเห็น