Breaking News

[ ❤ Review ❤ ] SpectraBAN SC SUN Screen SPF40 PA+++ ผิวสวยกระจ่ายใสไม่กลัวแดด

สวัสดีค่ะ วันนี้ อั้มมารีวิว ครีมกันแดดอีกแล้วค่ะ  แต่ไม่ใช่ครีมกันแดดทั่ว ๆ ไปนะคะ แต่นี่คือ เจลกันแดด ค่ะ สาวไทย อยากสวย ต้องหาครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพสามารถกันแดดได้จริงมาใช้นะคะ แดดไทยแรงเว่อ แรงจน ตัวแทบจะละลาย อันตรายจากแสงแดดนี่เยอะมากนะคะ ไหนจะทำให้เกิด รอยหมองคล้ำ รอยเหี่ยวย่น ฝ้า กระ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะตามมาหลังจากเราเผชิญแสงแดด  ตัวนี้แพทย์ผิวหนังแนะนำเลยนะจ้ะ

กันแดดเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอีกตัวหนึ่ง ที่ขายดีสุด ๆ ในประเทศไทย ทุกคนต่างสรรหา กันแดดที่เข้ากับสภาพผิว และตรงตามความต้องการ กันแดดสมัยนี้มีหลายแบบ แบบเป็นเมคอัพเบสก็มี เป็นเจลใส ๆ ก็มี เยอะมากจริง ๆ แต่วันนี้ อั้มมารีวิวกันแดดอีกตัวหนึ่ง ซึ่งน่าสนใจมาก ๆ นั่นคือ "สเปคตร้าแบน" (SpectraBAN) ซึ่งเจ้าของผลิตภัณฑ์นี้คือ 


สตีเฟล (แผนกผลิตภัณฑ์เพื่อผิวพรรณ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น จำกัดเป็นบริษัทที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อผิวพรรณ เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพผิวที่แข็งแรง สตีเฟลมุ่งมั่นพัฒนาวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในส่วนของยาเพื่อผิวพรรณ, เวชสำอางเพื่อผิวพรรณ และกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อลดริ้วรอย ปัจจุบันสตีเฟล ถือเป็นบริษัทผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อผิวพรรณ โดยสตีเฟลมีบริษัทแม่รวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รัฐนอร์ทแคโรไรนา ก่อนจะไปดูรีวิว มาชมรายละเอียด คุณสมบัติของ ผลิตภัณฑ์กันก่อนดีกว่า



สเปคตร้าแบน เอสซี เอสพีเอฟ 40 (ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดสำหรับผิวหน้าและผิวกาย)
เป็นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเจลที่ปราศจากส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ ด้วยสูตรโครงสร้างพิเศษที่ช่วยในการควบคุมความมันบนใบหน้า ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสในระหว่างวัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ และทำให้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติ และคงประสิทธิภาพสูงในการปกป้องรังสียูวีด้วย SPF40 PA+++ (PPD13) ช่วยในการลดการทำงานของเมลาโนไซด์ ลดความหมองคล้ำอันเกิดจากรังสียูวี

รู้ไหม PPD คืออะไร

PPD ย่อมาจาก Persistent Pigment Darkening
คือค่าที่บอกความคงตัวของระบบกรองรังสียูวีเอในครีมกันแดด ซึ่งประเทศที่คิดค้นขึ้นมาก็คือประเทศญี่ปุ่น ปกติค่า PPD ควรอยู่ ที่ 8-10 ค่าที่สูงมากก็ใช่จะดีเสมอไป คณะกรรมาธิการยุโรปกำหนดว่าครีมกันแดดที่ดี ค่า PPD เมื่อนำไปหารกับ SPF แล้วควรได้ค่าที่ไม่เกิน 3 แต่หากไม่รู้ค่า PPD ที่แน่ชัด ให้สังเกตส่วนผสมต่อไปนี้ Mexoryl XL, Tinosorb, Titanium Dioxide, Zinc Oxide, Avobenzone และ Oxybenzone เพราะเป็นส่วนผสมที่กันรังสียูวีเอได้ 
ที่มา :: http://women.kapook.com


  • For Oily/Combination Skin type  เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมัน ผิวผสม ผิวเป็นสิว
  • Non-Comedogenic  ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน
  • Hypoallergenic  เหมาะสำหรับผิวที่แพ้ง่าย
  • Non-Greasy  ไม่เป็นน้ำมัน ไม่มันเยิ้ม
  • Paraben Free  ไม่มีส่วนผสมจาก พาราเบน
  • Perfume Free  ไม่มีส่วนผสมจาก  น้ำหอม
  • Water Resistant  สามารถกันน้ำได้
ส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ :: Cyclepentasiloxane, Dimethicon Crosspolymer, Ethylhexyl Methoxycinnamate, C12-15 Alkyl Benzoate, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Cetyl Dimethicone, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Cyclohexasiloxane

เลขที่ใบรับแจ้ง :: 10-1-5206727

วิธีใช้ :: ทาทั่วบริเวณที่ต้องการป้องกันแสงแดด เช่น ใบหน้า หรือ ลำคอ อย่างน้อย 20-30 นาทีก่อนออกแดด ควรทาซ้ำเมื่อเหงื่อออกมาก หรือ หลังจากว่ายน้ำหรือเช็ดตัว

ปริมาณ :: 45 มิลลิลิตร

สรุปผลการทดลองใช้ ::

แพคเกจ :: 10/10 เพราะอั้มว่า มันใช้งานง่าย ไม่หกเลอะเทอะ มาในรูปแบบหัวกดแบบสูญญากาศ ขวดสีขาวทึบแสง มีสติ๊กเกอร์ ภาษาไทย รู้สึกชอบแพคเกจแบบนี้ เพราะทำให้รู้สึกว่า เนื้อครีมมีความปลอดภัย สะอาดอยู่เสมอ ไม่ต้องกังวลเรื่องเชื้อโรคต่างๆ 

เนื้อครีม :: 7/10 อั้มไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ตรงที่ มันรู้สึกมันมาก ๆ ตอนทาแรก ๆ ต้องรอสักพักกว่าครีมจะซึม ตอนทาแรก ๆ เหมือนหน้าจะมัน ต้องรอให้ครีมซึม หน้าถึงหายมัน แต่ก็ชอบตรงที่มันคล้าย ๆ Primer ทำให้หน้าดูเนียนขึ้น พอทาครีมไปแล้ว หน้าดูนุ่มขึ้น ลื่นขึ้น เมื่อลองสัมผัสบริเวณที่ไม่ได้ทา กับ บริเวณที่ทา จะเห็นได้ถึงความแตกต่าง

ความเข้มข้น :: 9/10 เอาไป 9 เลยค่ะ เนื้อข้นมาก ซึมสู่ผิวช้าแต่หลังซึมแล้ว หน้าไม่ค่อยมัน ก็เลยทำให้ชอบตรงหน้าไม่มัน และแต่งหน้าง่ายขึ้น เหมือนหน้าเรียบขึ้น ครีมเกลี่ยง่าย หนืด ๆ ดี เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น

กลิ่น :: 10/10 ไม่มีกลิ่น หอมของน้ำหอม เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม กลิ่นออกแนวยานิด ๆ แต่ตอนทาไม่ได้กลิ่น ต้องเอามาดมใกล้ ๆ ถึงได้กลิ่น

การซึมซับของครีม :: 6/10 อั้มทาแล้วซึมค่อนข้างยาก ต้องใช้เวลาสัก 10 นาที กว่าครีมจะซึม (ตัวเจลตัวนี้ ทำหน้าที่คล้าย Primer จึงต้องใช้เวลาในการเซ็ทตัวซึมสู่ผิว)

การเปลี่ยนสีของครีม :: 10/10 หลังใช้ ครีมไม่เปลี่ยนสี ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทำให้หน้าวอก ไม่ทำให้หน้าลอย หรือ หลอก

ความชุ่มชื่น :: 9/10 เป็นเนื้อเจล แต่ผิวหน้านั้น มีความชุ่มชื่นระหว่างวันมาก หน้าไม่แห้ง แต่ก็ไม่มันเยิ้มกว่าเดิม คือ รู้สึกได้ว่าชุ่มชื่น แต่ไม่ได้มัน

ความมันก่อนครีมซึมสู่ผิว :: 6/10 ใช้เวลาในการซึมนานไปหน่อย แต่ถ้าทาในปริมาณที่น้อย ๆ จะซึมไวกว่าเดิมนิดหน่อย คือพูดง่าย ๆ ทาน้อยซึมไว ทามาก ซึมนาน หลังทา หน้าจะมัน (ถ้าทาเยอะ ๆ) พอลองใช้ซับมันไปซับ ก็เห็นดังภาพด้านบนเลยค่ะ มันแผล่บ 

ความมันหลังครีมซึมสู่ผิว :: 9/10 หลังครีมซึมแล้ว ลองใช้ซับมัน ซับดู ปรากฏว่า เหลือความมันน้อยมาก จนแทบไม่มีเลย เมื่อเราทาครีมแล้ว ลงแป้งสักหน่อย ก็เซ็ทตัว ทำให้หน้าไม่มันได้นานกว่าปกติแล้วค่ะ 

ภาพรวม :: อั้มค่อนข้างชอบเนื้อครีม ที่เป็นแบบ เจล ตัวนี้มาก เป็นเจลที่มีเนื้อคล้ายซิลิโคน ไม่มีความมัน แต่ทาแล้วดูเหมือนมันในตอนแรก เพราะว่า มีเบสที่เป็นซิลิโคน ที่คล้ายน้ำมัน แต่พอซิลิโคนเซ็ทตัวแล้ว ความมันจะหายไป และยังช่วยควบคุมความมันได้ดีอีกด้วย หลังเจลซึมสู่ผิวแล้ว ผิวจะดูเรียบเนียนขึ้น แต่งหน้าได้ติดทนขึ้น เหมือนตัวเจลมาเคลือบผิวไว้ ตอนทาหน้ามันนิดหน่อย ในช่วงแรก ๆ แต่หลังจากนั้น เหมือนเจลจะเข้าไป ปิดรูขุมขน ทำให้ความมันบนใบหน้าลดลง ผิวหน้า ไม่แห้งกร้าน แต่ผิวก็ไม่ได้มันมาก เนื้อครีมเป็นสีเหลืองอ่อน ๆ หลังทาแล้วไม่ทำให้หน้าวอก หรือ หน้าลอย ผิวหน้าไม่เปลี่ยนสี ไม่เปลี่ยนเป็นคราบขาว และตัวนี้สามรถกันแดดได้จริง หลังจากได้ทดลองมาแล้ว และควบคุมความมันได้ดีมาก แต่ต้องหลังจากที่เนื้อเจล ซึมเข้าสู่ผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว

ถ้าสังเกตุดี ๆ จะเห็นว่า ตอนแรกที่ใช้กระดาษซับมัน จะดูเหมือนน้ำมัน แต่จริง ๆ มันไม่ใช่น้ำมันนะคะ มันคือคุณสมบัติของซิลิโคนตัวนี้ ที่คล้ายน้ำมัน จึงทำให้การทดสอบ กับกระดาษซับมัน เห็นเหมือนว่า มันมีความมันมาก 

เทคนิค :: 
เวลาทา ถ้ารีบมาก  ๆ หรือต้องการความเร่งด่วน ควรทากันแดดในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ควรเยอะจนเกินไป ถ้าที่หน้าทา และคอจนทั่ว และครีมเหลือ ให้เอามาทาส่วนอื่น ๆ เช่น  ผิวกาย เป็นต้น   ถ้าต้องการให้ครีมซึมไวขึ้น ใช้กระดาษซับมัน หรือ กระดาษทิชชู่ ซับความมันออกก่อนแล้วค่อยแต่งหน้าตามปกติค่ะ หรือใช้แป้งฝุ่น / แป้งผสมรองพื้น ช่วยเซ็ทหลังจากซับมันก็ได้ค่ะ หน้าจะสวยผ่องใสตลอดวันเลยทีเดียว 

อากาศเมืองไทยร้อนมาก การเก็บครีม ควรเก็บไว้ในอุณหภูมิต่ำกว่า 30 องศา แต่ไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น


Sponsor :: SpectraBAN





























ไม่มีความคิดเห็น