Breaking News

[ ❤ REVIEW ❤ ] ย้อนเวลาให้ผิวสวยด้วยการ Mix & Mask ทั้ง 5 สูตร จาก Origins



เคยประสบปัญหา  ผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอย หน้าไม่สดใส ผิวขาดความชุ่มชื้น แต่งหน้าไม่ค่อยติด ผิวดูหยาบกร้าน สาเหตุเหล่านี้ ส่วนใหญ่เกิดจาก การทำงานหนักจนลืมดูแลตัวเอง บางคนอาจทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับงาน จนลืมดูแลตัวเอง ลืมพักผ่อน ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำงานจนลืมดูแลตัวเอง รู้ไหมค่ะ พฤติกรรมเหล่านี้แหละ ที่เป็นสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมา

การมาร์กหน้า โดยเลือกมาร์กให้เหมาะสมกับปัญหาผิวหน้า และ ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน  จะช่วยฟื้นฟูและบำรุงให้ผิวกลับมาดูสุขภาพดีขึ้นกว่าที่เคย ด้วยเวลาแค่ไม่กี่นาที




วันนี้อั้มเลยจะมาสอนเทคนิคและวิธีการมาร์กหน้าที่ถูกวิธี และเหมาะสมกับปัญหาผิวของแต่ละคน โดยเลือกผลิตภัณฑ์จากทาง Origins มาเป็นส่วนประกอบในการสอนในวันนี้นะคะ โดยเราสามารถทำเองง่าย ๆ ได้ที่บ้านด้วยนะคะ


คุณสมบัติของมาร์กแต่ละตัว


GinZing Refreshing mask to wake up tired skin
  •   เป็นมาร์กเจลใสสูตรเย็น ช่วยปลุกผิวเพื่อต้อนรับความสดชื่น คืนความเปล่งประกายในเวลาเพียงแค่ 10 นาที  ด้วยพลังของส่วนประกอบ กาเฟอีน (Caffeine) จาก Coffee Beans และ Cucumber ช่วยแก้ปัญหาผิวอ่อนล้าให้ดูสดใส ปลุกผิวให้ตื่นขึ้น และ เปล่งประกายขึ้นอย่างรวดเร็ว ตัว จินสิ่ง เป็นตัวใหม่ล่าสุดของ ออริจิน เลยนะคะ 

กลิ่น :: มีกลิ่นของ Lemon และ Orange Essential Oils ให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่มาร์ก

เนื้อมาร์ก :: เป็นเจลใส ให้ความรู้สึกเย็น สดชื่น เวลามาร์กหน้า

ขนาด :: 100 มล.

ราคา :: 1,150 บาท

วิธีใช้ :: ทามาร์กลงบนผิวหน้าที่สะอาดให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วใช้สำลีเช็ดออก หรือ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ( อั้มชอบใช้สำลีชุบน้ำเย็น เช็ดค่ะ สดชื่นมาก ๆ ไม่เชื่อลองดูนะคะ )



Dr. Andrew Weil for Origins Mega-Mushroom Skin Relief Face Mask
  • มาร์กสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย มีสารสกัดจากธรรมชาติ Bamboo Leaf Extract, Hypsizygus Ulmarius และ Reishi Mushroom ช่วยปลอบประโลม และ คืนความสมดุลให้กับผิวหน้า เพื่อที่สุดของผิวสวยในแบบฉบับ Origins

กลิ่น :: หอมอ่อน ๆ สไตล์ตระกูล Mega-Mushroom เลยค่ะ

เนื้อมาร์ก :: เนื้อออกสีขาวเข้มข้นแต่ไม่หนืดนะคะ เกลี่ยง่าย 

ขนาด :: 100 มล.

ราคา :: 2,100 บาท

วิธีใช้ :: ทามาร์กลงบนผิวหน้าที่สะอาดให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วใช้สำลีเช็ดออก หรือ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ( อั้มชอบใช้สำลีชุบน้ำเย็น เช็ดค่ะ สดชื่นมาก ๆ ไม่เชื่อลองดูนะคะ )



Drink UP Intensive Overnight Mask
  • มาร์สที่ช่วยคืนความชุ่มชื่นล้ำลึกให้กับผิวหน้า เป็นมาร์กสูตรเข้มข้นสำหรับกลางคืน คือเป็นตัวเดียวที่มาร์กแล้วนอนหลับไปได้เลย ตื่นมาค่อยล้างหน้า ตัว ดริงค์อัพ จะมีสารสกัดจากธรรมชาติ คือตัว Avocado Oil และ Japanese Seaweed (สาหร่ายญี่ปุ่น) ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวสดใส เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นต่อเนื่องยาวนาน 



กลิ่น :: หอมอ่อน ๆ ช่วยให้ผ่อนคลายเวลามาร์กหน้า กลิ่นอะโวควาโด เบา ๆ 

เนื้อมาร์ก :: เนื้อออกสีขาวเข้มข้นแต่ไม่หนืดนะคะ เกลี่ยง่าย

ขนาด :: 100 มล.

ราคา :: 1,350 บาท

วิธีใช้  :: ทามาร์กลงบนผิวหน้าที่สะอาดให้ทั่ว นวดเบา ๆ แล้วนอนหลับได้เลย ตื่นเช้ามาค่อยล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดแล้วแต่งหน้าตามปกติ


Out of Trouble
  • ตัว เอาท์ ออฟ ทรอบเบิ้ล นี้จะเหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน มีพลังธรรมชาติจาก Zinc Oxide และ Camphor (การบูร) ช่วยดูดซับความมัน บนใบหน้า และมีสาร Salicylic Acid (ซาลิซัยลิค เอซิด) หรือ BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว เวลามาร์คจะรู้สึกเย็นสบาย ด้วย Carphor ที่ช้วยปลอบประโลมผิวและช่วยไม่ให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย

กลิ่น :: การบูร อ่อน ๆ 

เนื้อมาร์ก :: เนื้อออกสีขาวเข้มข้นแต่ไม่หนืดนะคะ เกลี่ยง่าย ตอนทาจะเย็นหน้า รู้สึกผ่อนคลายมาก ๆ เวลาทาควรเว้นรอบดวงตาและมุมปากนะคะ 

ขนาด :: 100 มล.

ราคา :: 1,100 บาท

วิธีใช้ :: ทามาร์กลงบนผิวหน้าที่สะอาดให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วใช้สำลีเช็ดออก หรือ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ( อั้มชอบใช้สำลีชุบน้ำเย็น เช็ดค่ะ สดชื่นมาก ๆ ไม่เชื่อลองดูนะคะ ) 


Clear Improvement Active Charcoal
  • ตัว เคลีย อินพรูฟเม้นท์ แอคทีฟ ชาร์โคล จะเน้นทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยให้ผิวสะอาดหมดจด จากสิ่งสกปรกที่สะสมอุดตันตามรูขุมขนต่าง ๆ ด้วย Active Charcoal ทำหน้าที่เหมือนแม่เหล็กช่วยดึงสิ่งสกปรกที่อุดตันออกมาจากรูขุมขน และมี White Clay จากประเทศจีนช่วยดูดซับสิ่งตกค้างที่เกิดจากมลภาวะ และ Lecithin ชะล้างสิ่งสกปรก ทำให้ผิวหน้าเราสะอาด พร้อมรับการบำรุงอย่างเต็มที่

กลิ่น :: หอมอ่อน ๆ 

เนื้อมาร์ก :: เนื้อออกสีดำ เหมือนโคลน เวลามาร์กรอจนแห้งแล้วค่อยล้างออก

ขนาด :: 100 มล.

ราคา :: 1,100 บาท

วิธีใช้ :: ก่อนทามาร์ก ควรเปิดรูขุมขนก่อน ด้วยการใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น แล้ววางบนใบหน้า จากนั้นค่อยเริ่มทามาร์กให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที หรือรอจนแห้ง ถ้าทาหน้ามาก ก็อาจใช้เวลามากกว่า 10 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือ ใช้สำลีชุบน้ำเช็ดออก


แพคเกจ :: มาร์กทุกตัวของออริจิน จะมาในรูปแบบหลอด  ฝาปิด-เปิดง่าย ๆ เพือให้สะดวกต่อการใช้งาน



เนื่องจากอั้มได้ร่วมกับทาง ออริจิน ประเทศไทย จัดกิจกรรม Workshop Mix & Mask ขึ้นมา เลยได้รวบรวมเทคนิค สูตรการมาร์กหน้าต่าง ๆ และภาพกิจกรรมบางส่วนมาเขียนในบล็อกนี้ด้วย สำหรับคนที่ไม่ได้ไป ก็สามารถมาอ่านตรงนี้แล้วเอาไปทำตามกันได้นะคะ

Mix & Mask For your best results.
จับคู่มาร์กที่เหมาะกับสภาพผิวและ Lifestyle 

ปกติแล้ว สภาพผิวหน้าของเรานั้นแตกต่างกันตามแต่ละสภาพผิวและกรรมพันธ์ บางคนผิวมัน บางคนผิวแห้ง บางคนผิวผสม บางคนผิวเป็นสิวทั้งหน้า บางคนก็เป็นสิวเฉพาะส่วน บางคนหน้าแห้งเฉพาะส่วน บางคนชอบนอนดึก บางคนแต่งหน้าไม่ติด บางคนชอบเป็นสิวอุดตัน บางคนบินไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย บางคนชอบออกกำลังกาย ฯลฯ เพราะฉะนั้น ผิวของแต่ละคน จึงแตกต่างกัน เราจึงต้อง Mix & Mask เพื่อให้แก้ปัญหาผิวได้ตรงจุดมากขึ้นนั่นเองค่ะ นี่คือเคล็ดลับบางส่วน หากมีปัญหามากกว่าที่อั้มรีวิวในวันนี้ สามารถ อินบอก มาถามในเพจได้นะคะ 


Dr. Andrew Weil Mega-Mushroom Mask + Clear Improvement Mask


คู่แรก ที่หยิบมารีวิวในวันนี้ เหมาะสำหรับผิวหลังออกกำลังกาย เรียกว่า Post - Workout :: Purify & Smoothe หลังออกกำลังหายเป็นช่วงเวลาทีดี ที่จะดูแลปรับสภาพผิวหน้า เริ่มจากทาตัว Mega-Mushroom mask บริเวณแก้มและหน้าผาก เพื่อปรับสมดุลผิว ให้แข็งแรง และทาตัว Clear Improvement บริเวณ คาง และ จมูก เพื่อช่วยดูดซับสิ่งตกค้างออกจากรูุขุมขน ถ้าบางคนหน้ามันบริเวณ ทีโซน และอาจมีสิวบริเวณหน้าผาก สามารถใช้ Clear Improvement บริเวณ ทีโซนได้เลยนะคะ แล้วใช้ตัว Mega-Mushroom แค่เฉพาะแก้มพอค่ะ


Out of Trouble Mask + GinZing Refreshing Mask


สูตรนี้ จะเรียกว่า Date Night :: Clarify & Boost Radiance ช่วยในการให้ความสดชื่นแก่ผิวหน้า ทำให้ผิวดูเปล่งประกายก่อนออกเดท ทำให้แต่งหน้าติดทนขึ้น และผิวบริเวณ จมูก และ คาง จะมันน้อยลง เริ่มแรก ลงตัว Out of Trouble บริเวณ จมูกและคางก่อน หรือ จะมาร์กที่หน้าผาก  ด้วยก็ได้ เพื่อช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน บริเวณ ทีโซน จากนั้นเพิ่มความกระจ่างใสด้วย GinZing Refreshing ที่บริเวณแก้มทั้งสองข้าง ถ้าบางคนหน้าผากไม่มัน ก็ใช้ GinZing ที่หน้าผากแทนตัว Out of Trouble นะคะ


Dr. Andrew WEIL for Origins Mega-Mushroom mask + Drink Up-Intensive Overnight mask.


สูตรนี้จะเรียกว่า Travel SOS นะคะ เหมาะสำหรับสาวที่เดินทางบ่อย เช่น แอร์โฮสเตส ที่ต้องเดินทางอยู่บนเครื่อง สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ขณะเดินทาง ทำให้ผิวขาดน้ำ และดูไม่สดใส อั้มแนะนำให้ใช้ Drink up intensive mask ทาลงบริเวณหน้าผากและจมูกและคาง ( T-zone) เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น และใช้ Dr Andrew weil mega-mushroom ทาบริเวณแก้มทั้งสองข้าง เพื่อเสริมความสมดุลให้ผิว สูตรนี้ ไม่จำเป็นต้องทิ้งไว้ 10 นาที เราอาจทิ้งไว้นานกว่านั้นก็ได้นะคะ 


Drink Up-Intensive Overnight mask.+ GinZing Refreshing face mask


สูตรนี้จะเรียกว่า Lack of Sleep :: Hydrate & Energize เหมาะสำหรับผู้ที่พักผ่อนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำงานหนัก ผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่สดใส จึงต้องปลุกผิวเพื่อต้อนรับความสดชื่นให้ผิว ด้วย GinZing Refreshing โดยเกลี่ยให้ทั่วบริเวณ แก้มทั้งสองข้าง โดยเกลี่ยไปให้ถึงใต้ตา และ ในส่วนที่เป็นทีโซน หน้า ผาก จมูก คาง ให้ใช้ Drink up Intensive ช่วยในการเติมความชุ่มชื่น เพราะบริเวณนี้ปกติแล้ว ยิ่งนอนน้อย ผิวจะยิ่งแห้งมากเป็นพิเศษ แต่งหน้าก็ไม่ค่อยติด ถ้าใช้สูตรนี้จะช่วยแก้ปัญหาได้ดีขึ้น


Clear Improvement Active Charcoal mask + Out of Trouble 10 minute mask


สูตรนี้จะเป็นสูตรที่อั้มชอบที่สุด และ ทำบ่อยที่สุด เหมาะสำหรับผิวมันและเป็นสิว ยังไม่ได้ตั้งชื่อเลยอ่่ะ 5555 สูตรนี้ อั้มเลือกทำความสะอาดผิว กำจัดสิ่งตกค้างบนผิวบริเวณ ทีโซน ด้วย Clear Improvement  และในส่วนของแก้ม ทั้งสองข้าง ที่บางคนมักจะเป็นสิวที่แก้ม หรือ ผิวมัน เลยเลือกที่จะใช้ Out of Trouble มาใช้ในส่วนนี้ค่ะ


ในความเป็นจริงแล้ว เราก็สามารถมาร์ก เพียงตัวเดียวได้นะคะ แต่ก็อาจไม่ตอบสนองความต้องการของผิวได้อย่างถูกต้อง แต่ตัวที่อั้มแนะนำควรมีคือ Clear Improvement Mask เพราะตัวนี้ เมื่อเรากำจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนแล้ว ค่อยลงมาร์กตัวอืน ๆ ก็จะทำให้มาร์กทำงานได้ดีขึ้น และพวกครีมบำรุงผิวต่างๆ ก็จะซึมสู่ผิวได้ดีขึ้น เมื่อผิวเปิด การบำรุงผิวก็สามารถซึมลงสู่ผิวได้ดีขึ้น

การมาร์สหน้านั้น เราสามารถใช้พวกผงขมิ้น ผงมะขาม ผงมะหาดต่างๆ เพื่อ ตอบโจทย์การแก้ปัญหาผิวได้ด้วยนะคะ อั้มเองชอบใช้มาร์ส ผสมผงขมิ้น ผงมะขาม น้ำผึ้ง มามาร์กหน้าค่ะ สังเกตุว่า มาร์กของ ออริจิน จะไม่ได้เน้นเรื่องทำให้ผิวขาว หรือ รักษารอยด่างดำ บนใบหน้า อั้มเลยต้องเอาพวกผงขมิ้น ผงมะขาม มาเสริมทัพ ให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส จุดด่างดำจางลง นี่คือเคล็ดลับที่อั้มหยิบมาแชร์แบบไม่มีกั๊กเลยนะคะ คือ ลองดูนะคะ ไหน  ๆ จะมาร์กหน้าทั้งที ก็อย่าให้เสียเวลา ผสมนู่นนี่นั่นเข้าไป อยากแก้ปัญหาอะไร ก็เลือกมาร์กให้เหมาะ ผสม มิกซ์ แอนด์ มาร์ก ให้ตอบโจทย์ของตัวเอง ในส่วนของ ออริจิน สามารถผสมได้ทุกตัวนะคะ ยกเว้นตัว Clear Improvement ที่อั้มไม่แนะนำ เพราะตัวนี้จะเน้นการดูดสิ่งสปกปรกออกจากผิว และเนื้อค่อนข้างเหนียวค่ะ




ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากไป Workshop กับ แก๊งนางฟ้า ติดปีก และ Origins Thailand ซึ่งเราจะจัดกันอีกรอบหนึ่งในวันที่ 26 กันยายน 2557 สามารถ ส่งรายละเอียด ไปให้อั้มได้ที่ Inbox ของเพจ เลยนะคะ www.facebook.com/aumbellezza  รับรองสนุกสุดมัน พร้อมได้ความรู้ไปด้วยเก๋ ๆ ค่ะ วันนี้เอาภาพแก๊งนางฟ้ามาฝากนิดหน่อยนะคะ




สามารถติดตาม และ ติดต่อกับอั้ม ผ่านช่องทางอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้นะคะ
 Facebook Page
https://www.facebook.com/Aumbellezza

 Instagram
http://instagram.com/aum_bellezza

 Youtube Aum Bellezza
https://www.youtube.com/user/prapustoo



 Sanook Women

http://women.sanook.com/aumbellezza/


 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่



ไม่มีความคิดเห็น