Breaking News

เกาหลี 5 วัน 3 คืน ราคาประหยัด สนุก ครบรส อิ่ม อร่อย ไปกับทัวร์ ราคา 13,900 บาท วันที่ 2

มาต่อกันวันที่ 2 ก็ตื่นตั้งแต่ ตี 4 เพราะต้องออกจากโรงแรมก่อน 6 โมง คือเช้ามาก ๆ ไหนจะอาบน้ำอีก แทบไม่ได้แต่งหน้าทำผมอะไรเลยค่ะ อาศัยใส่แว่นตาพราง ๆ เอาเนอะวันนี้ ไปกับทัวร์ส่วนมากตื่นเช้ากลับดึกทุกวันค่ะ แต่ได้เที่ยวเยอะ เที่ยวคุ้มสุด ๆ วันนี้เราจะมีไปเที่ยวกันเยอะมาก วันนี้คือเป็นวันที่รอคอยเลยก็ว่าได้ค่ะ

วันนี้เรามีไป กิมจิแลนด์ , สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ , Seoul Tower , ชอปปิ้งตลาดทงแดมุน , ตลาดเมียงดง

5 วัน 3 คืน ไปที่ไหนบ้าง ? จริง ๆ เราเที่ยวแค่ 3 วันเต็ม ๆ นะคะ อีก 2 วัน คือการเดินทาง
  1. เดินทางจากกรุงเทพ สู่สนามบินอินชอน
  2. หมู่บ้านโพรวองซ์ (La Provence) , Paju Outlet , เกาะนามิ , วัดวาวูจองซา
  3. กิมจิแลนด์ , สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ , Seoul Tower , ชอปปิ้งตลาดทงแดมุน
  4. ศูนย์โสมรัฐบาล , ศูนย์สมุนไพรฮ็อกเกตนามู , Cosmetic Shop , บลูเฮาส์ , พระราชวังเคียงป็อค , พิพิธภัณฑ์พื้นเมือง , Red Pine , คลองชองเกซอน , ช็อปปิ้งเมียงดง , Fanta Stick Show or Drum Cat Show
  5. Super Market บินกลับกรุงเทพ

ล้อหมุนออกจากโรงแรม 7 โมงเช้า เพราะมีเพื่อน ๆ บางคนตื่นไม่ทันไรงี้ก็มี แต่เขาก็จะมีโทรปลุกน่ะ แบบ Morning กันตามเวลาเลยค่ะ โทรมาแต่ไม่มีคนพูดนะคะ คือเป็นสัญญาณว่า ให้ตื่นไปอาบน้ำได้แล้ว


กินอาหารพร้อมแล้ว ก็เตรียมตัวออกเดินทางกัน ตลอดทริปจะมีน้ำให้กินคนละ 1 ขวด รถที่ใช้เดินทางทุก ๆ วันในเกาหลี ก็คันนี้แหละ


ที่แรกของวันคือ กิมจิแลนด์ สอนทำกิมจิกัน แบบว่าตอนแรกก็มโนว่า เรากลับบ้านจะทำกิมจิได้เลยงี้ ที่ไหนได้ ผิดหมดเลย


เขามีอุปกรณ์ให้เราแบบนี้น่ะ คือตัวหมักกิมจิอ่ะ ก็ทำสำเร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็แค่ขยำ ๆ ทา ๆ ทำตามเขาก็เสร็จล่ะ


เขาก็มีบอกว่า ในนั้นมีส่วนผสมอะไรบ้าง ยังไงบ้าง แต่ฟัง ๆ แล้วก็ทำไม่เป็นหรอก ไม่ใช่ง่าย ๆ


และแล้วก็ทำเสร็จ ก็แค่ทา ๆ ม้วน ๆ ก็สวยแล้ว จริง ๆ น่ะ


เมื่อทำเสร็จแล้ว ก็จะมีการเอากิมจิรสต่าง ๆ พร้อมกับสาหร่ายมาให้ชิมค่ะ


แล้วก็มีการขายเกิดขึ้น คือตรงนี้ จะซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้นะคะ เขาไม่ได้บังคับเลย ทางไกด์ก็น่ารักมาก คือไม่มีการเชิญชวนให้ซื้อเลย


เมื่อเขาวุ่นวายซื้อของฝากกันอยู่ เราก็ฉวยโอกาส เดินออกมาก่อน มาเลือกชุดสวย ๆ ถ่ายรูป เป็นสาวเกาหลีกัน สวย ๆ เก๋ ๆ น่ารักดีค่ะ ตรงนี้ก็ถ่ายฟรีน่ะ ดีโน๊ะ


แล้วก็มาต่อกันที่ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ เป็นสวนสนุกของบริษัท ซัมซุง ที่สร้างให้เป็นของขวัญวันเกิดลูก เลิศเว่อเนอะ มาถึงก็รอเวลาเข้าไปข้างใน พี่ไกด์บอกมุมนี้ถ่ายรูปสวย ก็เลยเดินตามมาถ่ายกัน


คนรอเข้าสวนสนุกกันเยอะเลย เพราะช่วงนี้เป็นวันหยุดด้วย ไปที่ไหนคนก็เยอะไปหมด


พี่ไกด์เดินกันไวมากค่ะ คนไทยนี่เดินตามกันไม่ทันเลย คนเกาหลีเขาเดินบ่อยจนชิน เราสิ เดินกันอืดอาด แต่ก็จ้ำแล้วน่ะ จ้ำ ๆ  ไปกลัวหลง


เห็น ธง นั้นไหม มองกันไว้ให้ดี พี่คนนี้ไปไหนต้องรีบเดินตาม เพราะเราจะต้องไปจุดรวมพลก่อนนะคะ ว่าจะไปรวมกันที่ไหน แล้วกี่โมงเจอกันที่ไหน


สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ Everland ค่อนข้างสวยงาม อากาศดี และต้นไม้ ดอกไม้ สวย ๆ เต็มไปหมด พวกตึกต่าง ๆ เครื่องเล่นต่าง ๆ ก็ดูน่ารัก


หลาย ๆ คนก็พาคู่รักมา และ ลูกมาเที่ยวกัน


มองเห็นรถลากอันนี้คือชอบมาก อยากซื้อมาสักอัน มันดีน่ะ สะดวกด้วย พับเก็บได้ กางออกมาเด็กก็นั่งอยู่ภายใน ที่กว้างดีค่ะ ดีกว่ารถเข็นบ้านเราเยอะเลย





ส่วนมากที่เห็น จะตกแต่งด้วยดอกทิวลิป เยอะมาก มีหลากหลายสีเลยค่ะ อากาศเย็นสบาย ถึงแม้แดดจะแรง แต่ไม่ร้อนเลยค่ะ ฟินสุด ๆ ดอกไม้จะถูกจัดตามฤดูกาลนะคะ ถ้าไปช่วง มีนา - เมษา จะเป็นดอกทิวลิป , พฤษภาคม - มิถุนายน เป็นดอกกุหลาบ , สิงหาคม - กันยายน เป็นดอกลิลลี่ , ตุลาคม - พฤศจิกายน ดอกเบญจมาศ


ไกด์พามาที่แรกก็ให้มานั่งกระเช้านี้เลยค่ะ หวิว ๆ ดีค่ะ แต่ไม่สูงมาก แล้วก็มีตาข่ายป้องกันด้านล่างอีกชั้น จะนั่ง 4 หรือ 2 ก็ได้ค่ะ ต้องนั่งให้พอดีน่ะ ไม่งั้นมันจะเอียง ตอนนั่นก็ตัวตรงตลอดเลย กลัวมันเอียง


เครื่องเล่นเยอะแยะไปหมดเลยค่ะ


อันนี้แลดูหวาดเสียว กลัวค่ะไม่กล้าเล่น มาทริปนี้คือเล่นฟรีหมดเลยนะคะ แต่ไม่กล้าเล่นเลยสักอย่าง


ม้าหมุนคือ คนเยอะเว่อวังอลังการล้านแปดสุด ๆ คือรอไม่ไหว ถ้ารอนี่คือถึงเวลานัดพบพอดีแหละ เลยอดนั่งเลยค่ะ


ชิงช้าสวรรค์สูงมาก ๆ ไม่กล้าขึ้นอีกแล้ว


อร้ายยยย ไอศครีมอยากกินมาก รีบควักเงินไปยืนรอซื้อมาชิมสักหน่อย อร่อยดีค่ะ


เข้ามาในร้านขายพวกไม่คาดผม ของกิ๊ฟเก๋ น่ารัก ๆ เต็มไปหมดเลยค่ะ เลยจัดมา 1 อัน เหมาะกับคนน่ารัก ๆ เนอะ


เมื่อยแล้ว เดินกลับไม่ไหว ขึ้นกระเช้ากลับแล้วกัน อันนี้สูงกว่าอันแรก แต่เขามีกระจกรอบด้าน แลดูไม่น่ากลัวเท่าไหร่ ที่นี่มันเป็นแบบภูเขาอ่ะ เดินขึ้น ๆ ลง ๆ เมื่อยมาย


เย้ ๆ เดินมาเจอ Line Friend ด้วย น่ารักเนอะ ขอแวะหน่อยละกัน


จบทริป Everland แล้วจ้าาาาาา เดี๋ยวไปแวะกินไรกันก่อนไปสนุกต่อที่ Seoul Tower


มื้อนี้เป็นมื้อที่ครอบครัวเรารอคอยสุด ๆ เพราะบุฟเฟ่ห์ เนื้อแต่ละสิ่ง มันดีงามสุด ๆ คือมาทริปนี้สิ่งที่เลิศคือกินไม่อั้น เติมได้ ครอบครัวเรา เป็นครอบครัวที่กินน้อยสุด กินไวสุด จนไกด์ต้องบอกให้ทานเยอะ ๆ เลย 555


เตาย่างเขาก็น่ารักน่ะ ไม่เห็นเหมือน หมุย่างเกาหลี ประเทศไทยเลย


อิ่มแล้วก็ไปเที่ยวต่อกันที่ โซลทาวเวอร์ ตั้งอยู่ที่ นัมซาน ภูเขาแห่งเดียวที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล บนยอดเขามีหอ Seoul Tower เป็นจุดที่คนไทยนิยมไปคล้องกุญแจ และถ่ายรูปกัน ทางเดินขึ้นชันมาก คนเยอะสุด ๆ งานนี้คุณแม่ขาไม่ดี ขอรอข้างล่าง ลูก ๆ เลยขึ้นกันไปเพื่อดูว่า มันสวยงามขนาดไหน


เหนื่อยใช้ได้เลยค่ะ เลยขอแวะพักดูวิวริมทางก่อน วิวกรุงโซล มองลงไปแล้วสวยงามมาก ๆ ค่ะ


เดินขึ้นมาอีกนิด เราก็เห็นเขามีการแสดงโชว์ด้วยค่ะ คนมาดูกันเต็มเลย


Seoul Tower สวยเนอะ อันนี้ไม่รวมอยู่ในทัวร์น่ะ ถ้าจะขึ้นต้องเสียเงินเอง


มาถ่ายรูปจุดนี้สักหน่อย คือใคร ๆ มาเกาหลีก็มาถ่ายกัน จริง ๆ แล้วสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีส่วนมาก ถูกสร้างขึ้นมาทั้งสิ้น และก็สร้างสตอรี่ขึ้นมาให้น่าสนใจ คนก็แห่ไปกัน วันนี้ทริปคนจีนเยอะมาก เหนื่อยสุด ๆ


หลังจากเที่ยวเหนื่อยแล้ว ก่อนไปชอปปิ้ง เราก็แวะรับประทานอาหารค่ำกันก่อน


สถานที่ท่องเที่ยวที่ทัวร์พาไปมี 2 ที่ค่ะ อันแรกตลาดเมียงดง เครื่องสำอางเยอะมาก หมดตัวกันที่นี่เยอะมาก สตอเบอรี่ลูกใหญ่ ๆ ก็มีขายที่นี่ เสื้อผ้า ก็มี ตลาดนี้หลาย ๆ ร้านจะพูดไทยได้ด้วยน่ะ ผู้คนที่มาเดินจะดูแฟชั่นหน่อย ๆ คนไทยก็เยอะพอสมควร  อันนี้เป็นที่แรกที่ไกด์พามา

ที่ต่อมาคือตลาดทงแดมุน เป็นตลาดชิปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณประตูเมืองโบราณทิศตะวันออก มีห้างมากกว่า 10 แห่ง ที่บางห้างเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนมากจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า เข็มขัด ของที่ระลึก ชุดเครื่องครัว ถุงเท้า ผ้าพันคอ ในราคาเกาหลีจริง ๆ แต่เราต้องดูด้วยน่ะว่า เมดอินอะไร บางอันถ้า ไทยแลนด์ ก็มาหาไทยเหอะ ราคาถูกกว่า และห้ามต่อราคาเยอะนะ ถ้าเขาให้ก็ให้ ไม่ให้ห้ามตื้อ โดนแม่ค้าวีนจะหาว่าไม่เตือน  2 ตลาดนี่ช็อปเพลินมาก ขอโทษด้วยไม่ได้ถ่ายภาพมาฝากเลย



จบทริปวันนี้เหนื่อยมาก ตะลอนทั้งวัน โชคดีได้โรงแรมดีมาหน่อย ได้นอน Lotte City Hotel Gimpo Airport ระดับ 4.3 ดาว นอนสบายเลยเรา ราตรีสวัสดิ์ ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ พรุ่งนี้ต้องไปต่อกันอีกวัน

Follow or Contact me 
 Facebook   : Aum Bellezza
❀ Instagram ❀ aum_bellezza
❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com
❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com
❀ E-mail ❀ : [email protected] 

ไม่มีความคิดเห็น