Breaking News

[ ❤ Review ❤ ] แชร์ประสบการณ์ เติมเต็มคางให้สวยเข้ากับรูปหน้าด้วย ฟิลเลอร์ (Filler) ที่ Minerva Clinic


สวัสดีค่ะ หลังจากที่เคยฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2557  ตอนนี้ฟิลเลอร์ก็สลายไปเยอะแล้ว รู้สึกว่า อยากให้มันได้ปริมาณเยอะกว่าเดิม จากที่เคยฉีดครั้งก่อน 1 ซีซี รอบนี้คุณหมอจัดให้ไป 3 ซีซี ทำให้เห็นคางชัดเจนยิ่งขึ้น อั้มเคยฉีดแล้วปลอดภัยอยู่นะคะ หลังฉีดไม่ได้รับอาการข้างเคียงใด ๆ รอบนี้เลยไม่กลัวฟิลเลอร์อีกแล้ว เลยจัดซะเลยค่ะ หลายๆ คนอาจกลัวเรื่องฟิลเลอร์ อาจได้ยินมาทั้งดีไม่ดี จริง ๆแล้วขึ้นอยู่กับสถานที่และคุณหมอด้วยนะคะ สถานที่ต้องสะอาด และ ทำโดยคุณหมอที่เชี่ยวชาญเท่านั้น เพราะการฉีดต้องมีการปั้นให้เหมาะกับรูปหน้าอีกด้วย หลาย ๆ คนที่อยากฉีดฟิลเลอร์คงหาข้อมูลกันมาบ้างแล้วเนอะ ก่อนฉีดก็ศึกษาดี ๆ นะคะ เพราะแต่ละยี่ห้อก็แตกต่างกัน และ แต่ละจุดที่ฉีดก็ต้องวิเคราะห์ด้วยคุณหมอเท่านั้น


รอบนี้อั้มฉีดของยี่ห้อ Restylane นะคะ เพราะได้ยินมาว่า ตัวนี้เข้ามาในประเทศไทยตัวแรก ๆ และก็เป็นอีกตัวที่น่าเชื่อถือ อั้มเลยเลือกฉีดตัวนี้ในรอบนี้ค่ะ ***(Restyland) ไม่มีส่วนผสมของยาชา ทำให้เราได้รับสารฟิลเลอร์เต็ม ๆ ในการฉีดค่ะ

Filler Restylane® (เรสติเลน)

คือสารเติมเต็ม ในกลุ่มไฮยาลูโรนิค แอซิดมีคุณสมบัติในการเติมเต็มริ้วรอยและร่องลึกให้ตื้นขึ้น รวมถึงการเพิ่มปริมาณเนื้อเยื่อ (Augmentation) เป็น HA ที่มีความคงตัวและมีความปลอดภัยสูงคือไม่ได้สกัดมาจากสัตว์ จึงเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “NASHA” (Non-Animal Stabilized Hyaluronic Acid)
Hyaluronic acid คือ อะไร


ไฮยาลูโรนิค แอสิด (Hyaluronic acid) หรือที่หลายๆคนรู้จักกันว่า Filler เป็นสารที่มีความคงตัวสูงไม่ได้สกัดมาจากสัตว์ ( Non Animal Stabilized Hyaluronic Acid ) จึงปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เมื่อเข้าสู่ผิวหนังจะมีคุณสมบัติในการรวมตัวกับน้ำ และอุ้มน้ำนั้นไว้ ทำให้ผิวหนังที่เป็นริ้วรอยหรือร่องลึกนั้นตื้นขึ้น และเลือนหายไปอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวของคุณจึงดูเรียบเนียนขึ้น แลดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติได้ในทันทีหลังการรักษา และจะคงความงามอย่างเป็นธรรมชาติได้ยาวนานถึง 8-18 เดือน ขึ้นกับความเข้มข้นของ HA


ก่อนเริ่มฉีดฟิลเลอร์ ทางคลินิกมีการทายาชาบริเวณที่จะฉีดก่อน ทิ้งไว้ประมาณ 40 นาที จนยาชาเริ่มออกฤทธิ์ บางคนก็ไม่ต้องทาน่ะ สามารถประคบเย็นแล้วฉีดได้เลย


พอยาชาออกฤทธิ์แล้ว ก่อนฉีดก็ประคบเย็นอีกรอบหนึ่ง เพราะอั้มก็กลัวเจ็บ คือกลัวเข็มมาก ๆ ค่ะ ประคบไว้สักครู่หนึ่ง


คุณหมอจะใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์มาเช็ดบริเวณที่จะเอาเข็มจิ้มก่อน แล้วก็จัดการฉีดเลยค่ะ รอบแรกจะเจ็บจี๊ด ๆ นะคะ ตอนเข็มทะลุผิวหนัง หลังจากนั้นก็ไม่เจ็บหรือปวดเลยค่ะ แต่จะมีอาการรู้สึกตึง ๆ บริเวณที่ฉีด ตอนหมอฉีดปุ๊ปหมอจะออกแรงปั้นฟิลเลอร์ให้ได้รูปเข้ากับเราด้วยนะคะ ตอนแรกฉีดไปแล้วคุณหมอก็ให้ส่องกระจกดูว่าพอไหม อั้มมองแล้วก็ยังไม่ชัดเท่าไหร่ หมอเลยเพิ่มให้อีก 1 CC รวมแล้ว 3 CC พอดีค่ะ


หลังฉีดแล้วจะเห็นได้ว่า รูปคางชัดขึ้น จะยิ้มหรือไม่ยิ้มก็ดูมีคาง แต่อั้มเป็นคนมีเหนียงเยอะ ถ้าอยากหน้าชัดกว่านี้ต้องลดเหนียงค่ะ จะทำให้เห็นฟิลเลอร์ที่ฉีดชัดเจนขึ้น จากภาพก่อนฉีดคางจะออกกลม ๆ หน่อย แต่พอหลังฉีดคางดูแหลมขึ้นมาทันทีเลยค่ะ ปลื้มสุด ๆ ตรงที่ไม่เจ็บ ไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ 


ข้อควรปฏิบัติหลังการฉีด Filler

1. หลีกเลี่ยงการใส่แว่นตาเป็นเวลา 3 วันหลังฉีด (กรณีฉีดเสริมจมูก)
2. หลีกเลี่ยงการกดผิวบริเวณที่ฉีด การกรอผิว และใช้สารผลัดเซลล์ผิวชั่วคราว เช่น AHA, BHA หรือ Retinoid gel 7 วันหลังฉีด
3. หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางเป็นเวลา 12 ชั่วโมงหลังฉีด
4. หลีกเลี่ยงเซาว์น่า, สตรีม หรือเลเซอร์ ตลอดระยะเวลาที่มี Filler อยู่บนใบหน้า
5. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
6. ดื่มน้ำประมาณ 8 แก้วต่อวัน

อั้มขอขอบคุณทางคุณหมอเจี๊ยบ (อณัฏฐ์ชา อัศดามงคล) มาก ๆ เลยค่ะ ที่จัดการฟิลเลอร์หน้าอั้มให้สวยเป๊ะกว่าเดิม และมือคุณหมอก็เบามาก อั้มแทบไม่เจ็บเลยค่ะ คุณหมอเป็นเจ้าของ Minerva Clinic นะคะ มี 2 สาขา เซ็นทรัลพระราม 3 กับ สยาม พารากอน รอบนี้อั้มทำที่สาขาสยามพารากอน นะคะ สอบถามราคาหรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/minervaclinic

ภาพก่อนหลัง อย่าดูที่แสงนะคะ ดูแค่ตรงคางที่ฉีดก็พอค่ะ

Follow or Contact me 
❀ Website   ::  www.aumbellezza.com
❀ Blog   ::  http://aumbellezza.blogspot.com/
❀ Sanook Women   ::  http://women.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
❀ Sanook Travel  ::  http://travel.sanook.com/blog/author/aumbellezza/ Facebook   :: www.facebook.com/Aumbellezza
❀ Instagram  :: http://instagram.com/aum_bellezza 
❀ Wongnai Beauty  :: http://goo.gl/PEkWG3
❀ E-mail ❀  ::  [email protected] 

ไม่มีความคิดเห็น