Breaking News

[ ❤ Review ❤ ]ครีมกันแดดสูตรน้ำ 2 สูตร ที่คนผิวแพ้ง่าย ผิวมัน ควรมีติดบ้านไว้เลย MizuMi UV Water Serum, Defense

สวัสดีค่ะทุกท่าน หลังจากที่อั้มได้ใช้กันแดด MizuMi มานานมาก ๆ จากรีวิวที่แล้ว เดือนมีนาคม 2558 ที่เคยทำรีวิว  ทดสอบประสิทธิภาพครีมกันแดด MizuMi  ที่อั้มลงทุนไปทดสอบถึงริมทะเล ก็เคยได้คุยกับเจ้าของแบรนด์ว่า เขาจะทำสูตรกันน้ำมาด้วย เพราะตัวที่อั้มพกไปใช้ มันลงทะเลไม่ได้ เพราะไม่กันน้ำ ตัวสีฟ้า MizuMi UV Water Serum อั้มใช้มานานมาก ๆ ใช้มาตลอด พูดง่าย ๆ แฟนพันธ์แท้เลยก็ได้ ซึ่งอั้มรอเกือบปี แบรนด์ก็ได้ทำการออกกันแดดสูตรกันน้ำ  ซึ่งเป็นสูตรกันน้ำที่มหัศจรรย์มาก ๆ เป็นไงไงเดี๋ยวมาดูกันเนอะ  รีวิวนี้ จึงมีการเทียบให้ดูกันทั้ง 2 สูตร ระหว่างสูตรเก่า หลอดสีฟ้า กับ สูตรใหม่ กันน้ำ หลอดสีส้ม


MizuMi เป็นครีมกันแดดเจ้าแรกในประเทศไทย ที่เป็นครีมกันแดดสูตรน้ำ ที่ไม่ใช้สารกันแดดชนิดเคมี 100% แบรนด์นี้เน้นความอ่อนโยน สังเกตุได้จากระยะเวลาในการออกผลิตภัณฑ์ กว่าจะคลอดมาแต่ละตัว รอกันนานมาก รอกันเป็นปีเลยทีเดียว แต่พอนางออกสูตรใหม่มา ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ วันนี้รุ่นใหม่สูตรกันน้ำ เป็นหลอดสีส้ม ชื่อว่า "MizuMi UV Water Defense"



แพคเกจ :: ในรูปด้านบนจะเห็นว่า มิซูมิ มีการแพคสินค้ามาอย่างดี หลอดผลิตภัณฑ์ถูกบรรจุมาในซองพลาสติกอย่างดี มีรายละเอียดข้อมูลค่อนข้างครบ ส่วนตัวหลอด จะแบ่งแยกสีชัดเจน รุ่นแรกเป็นสีฟ้าขาว ส่วนรุ่นใหม่สูตรกันน้ำ จะเป็นส้มขาว ซึ่งในภาพด้านบนตัวกันแดดสูตรกันน้ำจะเป็นแพคเกจแบบใหม่ ซึ่งตอนนี้สูตร UV Water Serum ก็เปลี่ยนแพคเกจใหม่แล้วเช่นกัน แต่ภาพด้านบนเป็นแพคเกจเก่านะคะ


ตัวบรรจุภัณฑ์ จะเป็นภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นหมดเลยน่ะ หากอยากเก็บข้อมูลไว้ดู ต้องดูจากพลาสติกที่ใส่บรรจุภัณฑ์มานะคะ

ขนาด :: 
  • MizuMi UV Water Serum :: 40 g
  • MizuMi UV Water Defense :: 30 g

แพคเกจหลอดแบบใหม่ :: หลอดมีการเปลี่ยนใหม่ หัวมีขนาดเล็กลง ใช้งานง่ายขึ้น ควบคุมปริมาณได้ดีขึ้น รุ่นเก่าบางครั้งเนื้อกันแดด ด้วยความที่เป็นสูตรน้ำ บางเบา จึงทำให้มีการหกเลอะเทอะบ้าง แต่รุ่นใหม่นี้ ทำออกมาได้ดีกว่าเดิมเยอะมาก ไม่ทำให้เนื้อครีมหกเลอะเทอะ แล้วก็ควบคุมปริมาณกันแดดในการบีบออกมาใช้งานได้ดีขึ้น


ข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ จะอยู่ด้านหลังพลาสติกที่บรรจุหลอดกันแดดนะคะ  มีทั้งวันเดือนปีที่หมดอายุ  ปริมาณสินค้า ส่วนผสม คำเตือนต่าง ๆ รวมถึงหมายเลขจดแจ้งด้วยค่ะ


ทั้งสองรุ่นนี้ มีอะไรเหมือนกันบ้าง ??
  • อันดับแรก ความอ่อนโยน ยังคง Concept เดิมไว้อย่างเหนียวแน่น ตั้งแต่
    • ปราศจากสารกันแดดแบบเคมี 100% MizuMi ใช้สารกันแดดจากธรรมชาติล้วน (100% Non-Chemical หรือ 100% Physical) ไม่พึงสารกันแดดแบบเคมี จึงเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ผิวที่ชอบระคายเคืองจากสารเคมีแรง ๆ เพราะสารกันแดดแบบที่ MizuMi ใช้ จะสะท้อนรังสีต่าง ๆ ไม่ดูดซับลงบนผิว ไม่ก่อให้เกิดความร้อนบนผิว จึงไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง
    • เป็นสูตร 5-FREE ตัวนี้เป็นความเลอค่าที่ติดตามมาตั้งแต่รุ่นแรก หลอดสีฟ้า UV WATER SERUM พอมาเจอรุ่นกันน้ำ ก็ยังคงความเป็น 5-FREE ไว้อีก คือไม่มีสารระคายเคืองผิว 5 ประการ ไม่มีน้ำหอม , น้ำมัน , แอลกอฮอล์ , พาราเบน , สีสังเคราะห์ คือแบบว่า กันแดดหลาย ๆ ตัวในโลกนี้ นับชิ้นได้ที่หลีกเลี่ยงสารพวกนี้ได้สำเร็จ เพราะส่วนมากจะต้องมีส่วนผสมบางอย่างบ้างไม่มากก็น้อย แต่ MizuMi คือไม่มีเลย
    • ผ่านการทดสอบการแพ้ระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนัง  (Dermatologically Tested) นางไม่ได้มาเล่น ๆ น่ะ นางมาจริงจังมาก เพราะนางผ่านการทดสอบในห้องแล็บจริง ๆ ผ่านการทำ Patch test จากอาสาสมัคร และได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองใด ๆ
ทดสอบครีมกันแดด MizuMi UV Water Defense
ทดสอบครีมกันแดด MizuMi UV Water Serum
ทดสอบครีมกันแดด MizuMi ทั้ง 2 สูตร
    • ความบางเบา หลังจากทาแล้ว ทั้งคู่จะซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ ไม่ขาววอก ปีวอกแต่ไม่จำเป็นต้องหน้าวอกเนอะ แห้งเร็ว บางเบา เทียบกับครีมกันแดดรุ่นกันน้ำแบรนด์อื่น ๆ ที่เคยใช้มา ถือว่า MizuMi รุ่นกันน้ำให้ความรู้สึกดีกว่าหลาย ๆ ตัวที่เคยใช้มาเลย เนื้อดี ไม่ทำให้หน้ามัน หรือทำให้สิวบุก 
    อะไรบ้างที่ต่างกัน ??
    ทดสอบการกันน้ำ เมื่อทาครีมกันแดดลงบนผิว แล้วเปิดน้ำใส่ 
    • ความสามารในการกันน้ำ MizuMi UV Water Serum ขวดสีฟ้า ไม่กันน้ำ ส่วน MizuMi UV Water Defense ขวดสีส้ม กันน้ำได้นาน 40 นาที หลายคนสงสัยว่า ทำไมกันแดดได้เพียงแค่ 40 นาที เพราะคำเคลมที่ว่า "Water Resistant" จริง ๆ แล้ว หมายถึง ถ้าเราทาครีมกันแดด แล้วลงไป เล่นน้ำ แช่อยู่ในน้ำ เป็นเวลา 40 นาที จะต้องขึ้นมาทากันแดดซ้ำ แต่ไม่ได้หมายความว่า ทากันแดดออกจากบ้านมา 40 นาที แล้วความสามารถในการกันน้ำจะหายไป 


    เมื่อเอาน้ำเทลงบนผิวแล้วเอามือถู ๆ จะเห็นน้ำแตกเป็นเม็ด ๆ ละเอียด


    เมื่อเทียบกับรุ่นหลอดฟ้า MizuMi UV Water Serum จะเห็นว่าเมื่อเราเปิดน้ำใส่แล้ว น้ำไม่แตกเป็นเม็ด ๆ เลยตัวน้ำเหมือนจะชำระล้างกันแดดออกได้อีกด้วย

    • เนื้อผลิตภัณฑ์ MizuMi ขวดสีฟ้า จะเป็นเนื้อเซรั่ม เหลวกว่า ส่วนขวดรุ่นสีส้ม สูตรกันน้ำ จะเป็นเนื้อครีมข้นกว่า แต่ทั้ง 2 สูตรเกลี่ยง่าย แห้งไว ไม่วอก ผิวเข้มก็สามารถใช้ได้
    • การทำความสะอาด MizuMi รุ่นสีส้มสูตรกันน้ำ จะล้างออกได้ยากกว่า ซึ่งนี่คือความจริงของเครื่องสำอางกันน้ำทุกชนิด จึงต้องใส่ใจในการล้าง ทำความสะอาดผิวหน้าให้มากขึ้น ควรล้างด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ (Makeup Remover) หรือ คลีนซิ่ง (Cleansing) ก่อนจะล้างหน้าด้วยโฟม หรือ เจลล้างหน้า 


    สรุปผลหลังได้ทดลองใช้ :: อั้มว่า MizuMi ทั้งสองรุ่น ควรมีไว้ติดบ้านน่ะ เพราะแต่ละสูตรก็ใช้งานต่างกัน ขวดฟ้า ไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน วันที่ไม่ได้ต้องผจญภัยเยอะ ไม่ต้องมีเหงื่อเยอะ ไม่ต้องเล่นน้ำ หรือ ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ได้สมบุกสมบันอะไรมาก แต่ตัวขวดสีส้ม สูตรกันน้ำ ไว้ใช้ในวันที่เหงื่อออกมาก ๆ หรือต้องออกไปเล่นกีฬากลางแจ้ง ออกรอบตีกอล์ฟ เล่นฟุตบอล หรือลงว่ายน้ำ แต่เอาจริง ๆ ใครที่เหงื่อออกเยอะ เหงื่อออกง่าย ๆ ในทุก ๆ  วันอยู่แล้ว แบบกินก๊วยเตี๋ยวปากซอยก็เหงื่อท่วม จะใช้รุ่นกันน้ำทุกวันเลยก็ได้เหมือนกัน ความเบาเพียงพอกัน และ ไม่ทำให้หน้ามันด้วยค่ะ โดยส่วนตัวอั้มน่ะ ใช้แล้วชอบทั้งสองสูตรเลย เพราะมันไม่รบกวนเมคอัพ ไม่ทำให้หน้าหมอง หรือ หน้าขาวลอย และไม่ทำให้หน้าอั้มเป็นสิว เนื้อกันแดดตัวสูตรกันน้ำ อั้มชอบมาก ตั้งแต่ใช้กันแดดมา รู้สึกว่า ตัวกันน้ำของ MizuMi เป็นสูตรที่ดีมาก สาวผิวมันแบบอั้มชอบมาก เพราะมันไม่ทำให้เหนอะหน้าผิว ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม และหลังใช้ก็ไม่แสบผิว ด้วยค่ะ

    มาให้คะแนนกันบ้าง :: 



    ข้อมูลเพิ่มเติม :: ราคา 890 บาท ทั้งสองรุ่นเลยค่ะ
    หาซื้อได้ที่ :: Online store www.facebook.com/mizumiofficial หรือ www.mizumithailand.com  และทุกสาขาของ Tsuruha, Matsumoto Kiyoshi, Eveandboy, Beautrium, Stardust, Beautymarket, และ Siam Drug ส่วน Watsons มีบางสาขานะคะ



    Follow or Contact me 
    ❀ Website ❀  ::  www.aumbellezza.com
    ❀ Blog ❀  ::  http://aumbellezza.blogspot.com/
    ❀ Sanook Women ❀  ::  http://women.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
    ❀ Sanook Travel ❀ ::  http://travel.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
    ❀ Facebook  ❀ :: www.facebook.com/Aumbellezza
    ❀ Instagram ❀ :: http://instagram.com/aum_bellezza
    ❀ Wongnai Beauty ❀ :: http://goo.gl/PEkWG3
    ❀ E-mail ❀  ::  [email protected]

    *** การทาครีมกันแดด เป็นเพียงวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดความเสี่ยงจากอันตรายของแสงแดด ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ก็ไม่ควรออกไปเผชิญแสงแดดโดยตรง โดยไม่จำเป็น *** ขอบคุณแบรนด์ MizuMi สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ส่งมาให้ใช้ตลอดเลย 

    1 ความคิดเห็น: