Breaking News

ท้าพิสูจน์ ลดผมร่วงได้ผลใน 7 วัน กับแชมพู ฟอลเลส สูตร ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง

ผมร่วง 

เป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนมองข้าม อั้มมีเพื่อนหลายคนที่ผมร่วงเยอะมาก และ ผมบางจนเห็นได้ชัด แต่ไม่ค่อยรีบดูแลรักษา คนส่วนมากชอบดูแลผิวหน้า จึงลงทุนกับสกินแคร์เป็นส่วนใหญ่ แต่จริง ๆ แล้วผมของคนเรานี่ก็ต้องดูแลนะคะ หากดูแลช้าเกินไป อาจจะสายเกินแก้ หัวล้านแล้วจะมาร้องไห้งอแง ไม่ได้น่ะ นี่เตือนเพื่อนหลายคนเรื่องนี้บ่อยมาก เพราะอั้มเองเริ่มใส่ใจกับสภาพเส้นผมมาตั้งแต่เริ่มอายุ 30 เพราะ รู้สึกช่วงหลัง ๆ ไว้ผมยาวขึ้น , ทำสีผม ทำเคมีบ่อย , ผมยิ่งร่วงเยอะขึ้น และยิ่งมีปัญหาเรื่องฮอร์โมนอีก อยากจะร้องไห้วันละหลายรอบ เพราะสระผมทีไร ท่อน้ำตันทุกที ถ้าใครติดตามอั้มอยู่น่าจะเห็นว่า อั้มใส่ใจกับเรื่องผมมาก และ พยายามทำทุกทางให้ผมร่วงน้อยที่สุด อยู่กับเรานานที่สุด


วันนี้อั้มมารีวิว ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดปัญหาผมร่วงอย่างตรงจุด ชื่อว่าแชมพู ฟอลเลส สูตรสำหรับผมธรรมดา-ผมมัน 
ที่บ้านอั้มใช้ Falles Shampoo มานานแล้วน่ะ ปกติจะใช้กับครีมนวด ฟอลเลส ขวดสีครีม ๆ  เป็นประจำเลย เพราะทางบ้านมีกรรมพันธ์หัวล้าน แต่จะเกิดเฉพาะกับเพศชายน่ะ ทางแม่ ทางยาย ทางป้า ที่เป็นเพศหญิงจะไม่มีปัญหา ซึ่งเราดันเกิดมาเป็นผู้ชายไง ก็เลยกลัวมากสุด ที่บ้านเลยให้ใช้ Falles Shampoo ตลอด เพราะกันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ

  

Falles Hair Reviving Shampoo จะใช้น้ำมันผิวมะกรูดเป็นส่วนประกอบหลัก จากรูปภาพด้านบน จะอยู่ในลำดับที่ 5 ชื่อว่า Citrus Hystrix Peel Oil หรืออาจจะเขียนว่า Kaffir Lime Essential Oil ก็ได้เช่นกัน ซึ่งตัว น้ำมันผิวมะกรูดนี้ ทาง ฟอลเลส ใช้วิธีการ สกัดเย็น (Cold Press Extraction) ซึ่ง กรรมวิธีนี้ เป็นการผลิตที่ได้มาตรฐานและนิยมมาก ๆ เพราะการสกัดเย็น ไม่ใช้ความร้อน จะรักษาคุณค่าของ น้ำมันผิวมะกรูดได้ดีมาก ๆ ถ้าทำด้วยความร้อนจะทำให้สารบางตัวถูกทำลาย น้ำมันผิวมะกรูดดีอย่างไร ?
  • ช่วยบำรุงหนังศรีษะและเส้นผม
  • ช่วยป้องกันและดูแลผมขาดหลุดร่วง
  • ทำให้ผมนุ่มลื่น ดกดำ เงางาม
  • ช่วยขจัดรังแค
  • มีคุณสมบัติด้านสุคนธบำบัด (Aromatherapy) ช่วยให้ ผ่อนคลาย จิตใจสงบ นอนหลับง่ายขึ้น
  • ช่วยป้องกันอาการคันศรีษะ
  • ลดอาการผิวหนังอักเสบ
 

  แพคเกจ :: มาในรูปแบบขวดพลาสติกสีเขียว สื่อถึงความเป็นธรรมชาติ ฝา ปิด-เปิด ใช้งานง่าย สะดวกเวลาใช้งาน ขวดพลาสติกไม่แข็งทำให้บีบแชมพูได้ง่าย ใช้ได้จนหมดขวด ขวดไม่ใหญ่มากจับถนัดมือดี

  

แชมพู :: จะมีความเป็นเนื้อเจล ๆ นิดหนึ่ง ไม่เหลวเป็นน้ำน่ะ มองดูเหมือนจะใส ๆ แต่ดูดี ๆ จะมีสีเขียวอ่อน ๆ กลิ่น :: หอมมะกรูดมาก ๆ คือกลิ่นมะกรูดแบบชัดเจนสุด ใครชอบมะกรูดก็คือชอบน่ะ ส่วนถ้าใครไม่ชอบจะว่า เหม็นเลยแหละ เพราะกลิ่นชัดมาก เนื่องจากเขาใช้กลิ่นธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี  อั้มเองชอบกลิ่นสมุนไพร เวลาสระผมทีไรก็ฟิน

  

วิธีใช้ :: อั้มจะเอาน้ำเปล่าล้างผมก่อน แล้วค่อยชโลมแชมพูลงบนศรีษะ และนวดเบา ๆ ให้ทั่วศรีษะ ทิ้งไว้สักครู่ ให้แชมพูได้ทำงาน แล้วค่อยล้างออกจนสะอาด

  

ก่อนและหลังใช้ :: อั้มทดลองใช้จริงจังเป็นเวลา 8 วัน โดยสระผมทุกวัน ทุกครั้งที่สระผมเสร็จ อั้มจะไดร์ผมให้ผมแห้ง ตอนไดร์จะมีผมร่วงตรงพื้นบริเวณที่ไดร์ผมตลอด ก็เลยรวบมาถ่ายรูปให้ดูว่า ก่อนใช้และหลังใช้ ผมลดลง แบบเห็นชัดเจนมาก อันนี้ไม่ได้ถ่ายตอนสระผมน่ะ ปกติตอนสระผมก็จะมีผมร่วงด้วยเหมือนกัน แต่ก็ลดลงเหมือนตอนไดร์ผมนี่แหละ คือในภาพด้านบนจะเห็นเลยว่า ผมร่วงลดลงอย่างเห็นได้ชัด

  

ดูสภาพเส้นผมกันบ้าง ผมดูเงางามขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และผมไม่รีบแบนด้วยน่ะ 

--------------------------------------------------------------------------------------

มาทำความรู้จักกับวงจรเส้นผม และการหลุดร่วงของเส้นผมกันก่อน...

เส้นผมมีหน้าที่สำคัญเช่นการปกป้องหนังศีรษะหรือเพื่อเสริมบุคคิลภาพ ทำให้หลายคนกังวลหากมีปัญหาเส้นผมร่วงหรือเส้นผมขาด หลุดร่วงจำนวนมาก เพื่อให้ดูแลเส้นผมอย่างถูกต้องเราจึงต้องเข้าใจวงจรเส้นผม



แบบง่ายๆ  วงจรเส้นผมมีทั้งหมด 3 ระยะเวลา ได้แก่ ระยะเวลาเติบโต ระยะเวลาพักตัว และระยะเวลาหยุดโต
  1. ระยะ Active Anagen ช่วงที่เส้นผมมีการเติบโตและงอกตลอดเวลา ผู้ที่มีเส้นผมปกติจะมีเส้นผมอยู่ในช่วงนี้ประมาณ 90% ของเส้นผมทั้งหมด
  2. ระยะ Catagen ช่วงที่เส้นผมหยุดการเติบโตโดยช่วงนี้เส้นเลือดจะหยุดการหล่อเลี้ยงลงเรื่อยๆ จะใช้เวลาเพียง 1-2 อาทิตย์ในระยะเวลานี้
  3. ระยะ Telogen เป็นช่วงที่เส้นผมเก่าเริ่มหลุดร่วงเพื่อรอให้เส้นให้ผมใหม่งอดขึ้นมาแทน

ดังนั้นปัญหาเส้นผมขาดร่วงอาจเกิดจากวงจรของเส้นผมถูกรบกวนเช่น ช่วงระยะเวลา Active Anagen ที่เป็นช่วงที่เส้นผมเติบโตสั้น กว่าที่ควรจะเป็นจึงทำให้เข้าระยะ Telogen เร็วขึ้นหรือผมร่วงเร็วกว่าปกติ สรุปคือเส้นผมจะขาดหลุดร่วงเร็วกว่าเส้นผมที่กำลังขึ้นผลคือ เส้นผมบนหนังศีรษะจะดูบางลงเป็นที่กังวลของหลายๆคน การรบกวนวงจรของเส้นผมอาจจะสามารถเกิดได้หลายสาเหตุเช่น เส้นผมอ่อนแอ, มีปัญหาที่รากผม, การลดน้ำหนักแบบฉับพลัน, มีอาการป่วยบางโรค, สารเคมีที่รุนแรง, ความเครียดหรือปัจจัยอื่นๆ ดังนั้นทุกท่านต้องดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วง โดยเฉพาะการสระผมเป็นการ ดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะอย่างหนึ่งที่ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่างๆที่มาสร้างการระคายเคืองให้กับหนังศีรษะ หากเพิ่มการ บำรุงด้วยน้ำมันสกัดเย็นจากผิวมะกรูดที่ช่วยลดปัญหาการขาดหลุดร่วงเส้นผมของเราก็จะดูแข็งแรงมีสุขภาพดีได้ครับ

ที่มาข้อมูล :: http://www.falles.co.th

 

หลังจากนั้น อั้มก็ทำการทดลองไม่สระผมเป็นเวลา 3 วัน ดูบ้าง เพราะตอนใช้รู้สึกว่า ผมมันลดลง  เลยถ่ายมาให้ดูว่า 3 วัน หนังศรีษะยังไม่มันเลย ปกติอั้มเป็นคนหนังศรีษะมันมาก และตอนที่ถ่ายรูปมาทำรีวิว ฝนตกหนักทุกวันเลย อากาศชื้นมาก ๆ
   

ความรู้สึกส่วนตัวหลังทดลองใช้  ฟอลเลส แชมพู สำหรับผมธรรมดา-ผมมัน :: ฟอลเลส แชมพู เป็นแชมพูสามัญประจำบ้านของอั้มเลยค่ะ ปกติที่บ้านใช้กันตลอด เพราะหาซื้อง่าย และราคาไม่สูงมาก  แต่อั้มเองด้วยความที่เป็น บิวตี้ บล็อกเกอร์ ก็มีเปลี่ยนแชมพูไปเรื่อยๆ ตามกระแส แต่ช่วงไหนที่รู้สึกคันหนังศรีษะ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับหนังศรีษะ หรือผมร่วงเยอะผิดปกติ ก็จะกลับมาใช้ ฟอลเลส แชมพู ตลอด แชมพูบางแบรนด์อั้มใช้แล้วชอบเป็นสิวที่หัว และ หลัง บางทีก็ขึ้นกรอบหน้า  แต่อั้มใช้ ฟอลเลส แชมพู แล้วไม่เป็น ปกติหลายๆ คนดูแลแต่หน้า หน้าสวย ผมไม่สวย ความมั่นใจก็ไม่เต็ม 100 แต่เมื่อไหร่ที่คุณ หน้าสวย ผมสวย ความมั่นใจเราก็จะมากขึ้น เวลาถ่ายรูปจะทำท่าไหน ก็ได้หมด จะให้สบัดผมท่าไหนยังไงก็สวย อั้มชอบกลิ่นมะกรูด เวลาใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลาย มะกรูดเป็นพืชสมุนไพรไทย ที่บรรพบุรุษเราใช้ดูแลเส้นผมกันมาช้านานแล้ว อั้มใช้แล้วผมร่วงลดลงแบบเห็นได้ชัดเจนมาก สภาพหนังศรีษะก็ดีขึ้น ความมันลดลง ผมดูหนาขึ้น ผมไม่รีบแบน และผมยังนุ่ม ลื่น ดูสุขภาพดีอีกด้วย ถ้าใครที่กำลังประสบปัญหาผมร่วงเยอะ จนรู้สึกเป็นกังวล อั้มอยากให้มาลองใช้ ฟอลเลส แชมพู สำหรับผมธรรมดา-ผมมัน ดูค่ะ ใช้แล้วเป็นยังไง มาบอกเล่าให้อั้มฟังบ้างนะคะ

  

สิ่งที่อั้มชอบ ::
  • กลิ่นหอมของมะกรูด ที่ใช้กลิ่นธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี
  • ผมร่วงลดลงอย่างเห็นได้ชัด
  • ผมนุ่ม ขึ้น
  • หนังศรีษะมันลดลง
  • ลดอาการคันหนังศรีษะ
  • ปกติจะเป็นสิวที่หัว พอใช้ Falles แล้วสิวไม่ขึ้น
  • แพคเกจใช้งานง่าย เปิด-ปิด ง่าย จับถนัดมือ
  • ฟองกำลังพอดี
สิ่งที่อั้มไม่ชอบ ::
  • อั้มว่าปริมาณน้อยไป ใช้หมดไวมาก อยากให้มีแบบขวดใหญ่กว่านี้ ตอนนี้ขวดใหญ่สุดมีเฉพาะที่ Tops กับ Watsons ซึ่งมีขนาดเพียง 300 ml อั้มอยากให้มีแบบ 500 ml
ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผมและหนังศรีษะเดิมด้วย หากอยากรู้ว่าดีจริงไหม แนะนำให้ลองด้วยตัวเองนะคะ  #FALLESDARETOTRY  

เมื่อผมเราหนา ผมเราสวย เราก็กล้าที่จะสบัดผม ได้อย่างมั่นใจ 

ข้อมูลเพิ่มเติม :: 
  • ขนาด 90 มล. ราคา 69 บาท :: จำหน่ายที่ 108 Shop
  • ขนาด 180 มล. ราคา 160 บาท :: จำหน่ายที่ Big C, Tops, Fresh Mart, Gourmet Market , Foodland, Tesco Lotus, Watsons, Maxvalu, Villa Market, Tsuruha
  • ขนาด 300 มล. ราคา 240 บาท :: จำหน่ายที่ Tops, Watsons
  • ช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ (Online Store)  www.lionshoponline.com

ไม่มีความคิดเห็น